Saturday, September 24, 2016

Kung Sinabi Mo

Kung sinabi mo lang na iyon na ang huli
Sana ay mas hinigpitan ko pa ang aking kapit
Bisig mo'y hindi na pinakawalan
Mukha mo'y mas matagal pang tititigan
Kung sinabi mo lang na gusto mo nang umalis
Sana ay ginawa ko lahat ng iyong nais
Walang paki kung hindi ko alam
Ang mahalaga ay mas nanaisin mong manatili
Kung sinabi mo lang na lalayo ka na
Sana ay naihanda na ang aking sarili
Sa pagtakbo ng malayo hindi para humabol
Kundi para mauna nang lumayo
Kung sinabi mo lang na aalis ka
Sana ay napaghandaan ko ang iyong paalam
Iguguhit ang iyong mukha sa papel
Para hindi malimutan
Kung sinabi mo lang na nais mong maging malaya
Sana ay naibigay ko sayo ang hinahangad mo
Hindi ko naman ipipilit sayo ang sarili
Ayokong mahirapan ka
Kung sinabi mo lang na gusto mo siya
Sana ay naunawan kita agad
Mas naintidihan ko ang iyong asal
Handa akong ibigay ka sa kanya
Kung sinabi mo lang na wala lang sayo ang lahat
Sana ay hindi na ako naniwala
Hindi na sana ako umasa
Hindi na sana ako nangarap ng bukas
Kung sinabi mo lang na hindi mo ako minahal
Sana ay hindi binigay sayo ang aking puso
Hindi na sana ito nadurog.

-Katy O.

No comments:

Post a Comment